วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รวมมิตรโพสต์ความรัก-จุ๋มแจ๋ม ทะเลพระจันทร์

คนที่ดูเข้มแข็งที่สุด..ที่จริงแล้วอาจเป็นคนอ่อนไหวมากที่สุด คนที่จัดการเรื่องราวต่างๆได้ดีที่สุด..อาจไม่เคยจัดการกับความรู้สึกของตัวเองได้ง่ายสักครั้ง คนบางคน..ปากบอกไม่เป็นไร..แต่หัวใจอาจกำลังร้องไห้ บางครั้งสิ่งที่เห็น..อาจไม่เป็นอย่างที่คิด(ทะเลพระจันทร์)
เวลาเท่านั้นที่จะทำให้เรารู้ว่า....สิ่งที่เราคิดที่เราเข้าใจที่จริงแล้วเรานึกคิดไปเอง..หรือเรารู่สึกอย่างนั้นจริงๆ อย่ารีบด่วนสรุปความรู้สึกโดยยังไม่ได้ไตร่ตรอง อย่างน้อยเราจะได้มีสติ...แยกแยะระหว่างอารมณ์กับความรู้สึก...สมองและหัวใจ ถามและตอบตัวเองให้ได้ ว่าชีวิตที่เหลืออยู่นี้เราต้องการอะไร..จริงใจต่อตนเองจริงใจต่อความรู้สึก ไม่ว่าผลของมันจะออกมาอย่างไร...ก็เต็มใจยอมรับเพราะเราได้ใช้เวลาคิดและไตร่ตรองอย่างดีที่สุดแล้ว..ทะเลพระจันทร์
อย่ากลัวความรัก...แต่จงกลัวความผูกพัน ยิ่งผูกพันมากเท่าไหร่...ยิ่งอยากยึดอยากเหนี่ยวรั้งไว้เท่านั้น ความรักสวยงามเสมอ..เพราะความรักจักอยู่ได้ด้วยความรัก หากแต่ความผูกพันนั้นอยู่ได้ด้วยผู้อื่น ความรักไม่ได้ทำให้เราทุกข์ ความผูกพันความยึดมั่นต่างหากที่ทำให้ทุกข์...ขอให้มีความสุขกับความรักทุกๆคนนะคะ (ทะเลพระจันทร์)

ไม่มีความคิดเห็น: