วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของความรัก

ความรักมีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของมันเองเสมอ ไม่มีวันที่เราจะล่วงรู้เลยว่าวันนี้วินาทีนี้หรือวันพรุ่งนี้ความรักจะเดินทางมาหาหรือเดินทางจากเราไป เพียงแต่หัวใจของเราต้องเตรียมพร้อมไว้เสมอ เราอาจไม่จำเป็นต้องเตรียมพร้อมกับความรักที่กำลังจะเดินทางมาถึง (เพราะใครๆก็ฝันถึงการตกหลุมรักใครสักคนทั้งนั้น) แต่เราควรเตรียมพร้อมเสมอที่จะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของหัวใจของใครบางคนที่วันนี้วินาทีนี้บอกกับเราว่ารักเราเหลือเกิน ที่จริงแล้วต่อให้หัวใจของใครเปลี่ยนแปลงไปแค่ใหนแต่ความรักไม่เคยหายไปจากหัวใจของคนที่มีความรักจริงๆ เพียงแต่มันอาจไม่เคยเกิดขึ้นเลยต่างหาก บางครั้งเรามักจะรวมความรักกับความถูกใจชอบใจหลงใหลไว้ด้วยกัน ถ้าเราเคยรักกันจริงๆ ความรักจะไม่มีวันไปไหน ต่อให้เราต้องจากกันไปไกลแสนไกลหัวใจของเราจะยังคงรักใครคนนั้นอย่างมั่นคงเสมอ ความรู้สึกดีๆ ความรู้สึกเป็นสุขเมื่อเห็นคนที่รักมีความสุขมันมีอยู่จริง  แต่หากเราไม่เคยรักกันเราจะไม่มีวันกลับไปรู้สึกดีๆกับใครคนนั้นได้เลย หัวใจจะมีแต่ความเจ็บแค้นและเกลียดชัง หากวันใดความรักเริ่มต้นขึ้นขอให้เรามีความสุขที่จะรักเพราะหากวันใดความรักสิ้นสุดเราอาจจะเสียใจ แต่เราก็จะรู้สึกข้างในว่าหัวใจของเรายังอบอุ่นและยังใครคนนั้นอยู่ในหัวใจเสมอ ไม่ว่าหัวใจของเค้าจะเราหรือไม่อีกต่อไปก็ตาม...

ไม่มีความคิดเห็น: