วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

รวมโพสต์จากเฟสบุคของจุ๋มแจ๋ม-ทะเลพระจันทร์

บางครั้งเรื่องราวบางเรื่องหากมันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น หากมันไม่ได้เป็นประโยชน์กับใคร ปล่อยได้ก็ควรปล่อยวางได้ก็ควรวาง ทุกอย่างมีที่มาที่ไปของมันเสมอ...เกิดขึ้นวันนี้จากไปในวันพรุ่งนี้ แล้วเรื่องราวเก่าๆก็จะถูกแทนที่ด้วยเรื่องราวใหม่ๆ เลือกเก็บแต่เรื่องราวดีๆเอาไว้ในกล่องความทรงจำของเราก็พอ..ทะเลพระจันทร์
ความเปลี่ยนแปลงอาจทำให้รู้สึกใจหาย..เสียดายและคิดถึงวันเวลาเก่าๆ แต่เชื่อเถอะว่าความเปลี่ยนแปลงจะนำพาสิ่งใหม่ๆมาให้ชีวิตได้เรียนรู้เพื่อเติบโตและแข็งแรงขึ้น บางทีอาจถึงเวลาแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการเปลี่ยนแปลงจะทำให้มิตรภาพ ความรัก ความจริงใจที่มีให้กันแปรผันไปด้วย...ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมมีเพียงสิ่งรอบข้างต่างหากที่เปลี่ยนไป~ทะเลพระจันทร์
ปัญหามีไว้ให้ช่วยกันแก้ ไข ไม่ได้มีไว้ให้ทับถมหรือโยนให้ผู้อื่น การทำผิดไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไป หากเรารู้จักใช้เพื่อการเรียนรู้และเติบโต คนทำผิดคือคนที่ทำงาน อย่าพึงพูดว่าไม่เคยทำอะไรผิด เพราะนั่นหมายความว่าคุณไม่เคยทำอะไรเลย..ทะเลพระจันทร์
ความรักไม่ได้ต้องการการทำหน้าที่ที่สมบูรณ์ ความรักต้องการเพียงความรัก..ที่มาจากหัวใจ ไม่ต้องสมบูรณ์มากก็ได้ ขอเพียงความใส่ใจ ความเสมอต้นเสมอปลายก็เพียงพอแล้ว... ทะเลพระจันทร์
หลังจากผ่านเที่ยงคืนวันนี้ไป วันแห่งความรักอาจกลายเป็นเพียงวันๆหนึ่งที่ผ่านไปบนปฏิทิน คืนวันแห่งความสุขหนึ่งวันผ่านไปแล้ว ที่เหลือคงไว้คือความทรงจำ ความประทับใจและความรัก ความรักที่จะยังคงอยู่เสมอในใจทุกวัน ดูแลความรักที่มีให้ดีที่สุดเท่าที่หัวใจของเราจะทำได้ ..เพื่อวันข้างหน้าหากต้องสูญเสียความรักไปเราจะได้ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะเราได้ทำทุกอย่างเพื่อความรักแล้ว....ทะเลพระจันทร์ ~ฝันดีในวันแห่งความรัก:)

ไม่มีความคิดเห็น: